Nâng cao năng suất bằng máy rút màng co tự động

19/10/23

Giới thiệu chung

Tầm quan trọng của năng suất trong việc sản xuất và ngành công nghiệp đóng gói

Trong lĩnh vực sản xuất nói chung và ngành công nghiệp đóng gói nói riêng, năng suất không chỉ là thước đo sản lượng sản xuất mà còn là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh, lợi nhuận và tính bền vững lâu dài của công ty.

Nâng cao năng suất cuốn màng co

Doanh nghiệp đạt năng suất cao có nghĩa là doanh nghiệp đạt đầu ra với sản lượng tối đa với đầu vào tối thiểu, dẫn đến hiệu quả chi phí và lợi nhuận tốt hơn. Năng suất phản ánh trực tiếp việc công ty sử dụng các nguồn lực của mình như thế nào, bao gồm lao động, vật liệu và thiết bị.

Năng suất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên việc làm và tăng trưởng kinh tế. Khi các công ty hoạt động hiệu quả hơn, họ có thể mở rộng hoạt động, thuê thêm nhân viên và đóng góp thêm vào nền kinh tế.

Một vài vấn đề của việc đóng màng co thủ công

Lực ngăn chặn không phù hợp:

Lực ngăn chặn là lực giữ các thùng hàng lại với nhau, lực này tăng lên nhờ độ chặt của lớp bọc cũng như số vòng quấn của màng co. Khi quấn màng co bằng tay, thì gần như người thực hiện không thể có được lực ngăn nhất quán mỗi lần quấn.

Bao bì không nhất quán:

Sự không nhất quán cũng là một vấn đề chính khác khi quấn màng co bằng tay. Đối với nhiều hoạt động, đồng nghĩa với việc nhiều công nhân phải tự tay bọc hàng để vận chuyển. Điều này có nghĩa là sẽ có sự khác biệt giữa các sản phẩm của công nhân với nhau. Mặc dù tính nhất quán là yếu tố then chốt nhưng tính nhất quán không được đảm bảo do yếu tố lỗi của con người và tính biến đổi tự nhiên.

Màng co

Quấn màng co thủ công tốn kém:

Một trong những vấn đề là quấn màng co thủ công có thể tốn kém. Mặc dù hầu hết các công ty có thể cho rằng khoản đầu tư vào máy đóng màng co tự động hoặc bán tự động sẽ quá lớn để xử lý, nhưng thực tế chỉ ra rằng máy đóng màng co tự động tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với đóng màng co thủ công trong thời gian dài.

Tổng quan về máy rút màng co tự động

Máy co màng

Máy rút màng co tự động là loại máy đóng gói được sử dụng để tạo ra các bao bì được thiết kế để bảo vệ hàng hóa. Thiết bị này hỗ trợ việc đóng gói đóng màng co cho sản phẩm dễ dàng hơn, đạt thẩm mĩ cao hơn, giúp việc bảo quản sản phẩm và chống hàng giả hàng nhái tốt hơn.

Máy rút màng co tự động sử dụng mắt thần hoặc tia laser để phát hiện sản phẩm khi đi qua băng tải. Sau khi sản phẩm đi qua, một máy đóng sẽ đóng lại phía sau sản phẩm để bọc sản phẩm lại. Khi sản phẩm tiếp tục đi xuống băng tải, sản phẩm sẽ được đi qua máy tạo nhiệt để hoàn thành những bước cuối của việc co màng.

Lợi ích của việc triển khai máy rút màng co tự động

Gia tăng sản lượng

Máy co màng tự động giúp công nhân dễ dàng điều chỉnh tốc độ, nhiệt độ từ đó dễ dàng xử lý các chất liệu màng co như PVC, PE, PP, v.v… Tạo dây chuyền sản xuất ổn định, dễ dàng gia tăng năng suất tạo ra sản phẩm, thay thế các hoạt động thủ công thông thường.

Giảm tải chi phí sản suất

Máy rút màng co có chi phí đầu tư ban đầu khá hợp lý, mang lại lợi ích về lâu dài giúp tiết kiệm chi phí nhân lực, nhân công sản xuất cũng như giải quyết được bài toán thiếu vắng nhân sự.

Chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp, đồng thời máy rút màng co giúp tiết kiệm về nguyên liệu màng co, chi phí năng lượng.

Tăng tính nhất quán và kiểm soát được chất lượng

Các sẩn phẩm sau khi đóng gói được đảm bảo chất lượng, độ bền. Máy rút màng co giúp màng co được ép chắc chắn vào thành, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, tạo sức hút với khách hàng và mang lại sự chuyên nghiệp, uy tín cho bên sản xuất.

Tính năng và chức năng của máy rút màng co tự động

Tính năng của máy rút màng co tự động

Thông số máy rút màng co chuyên dùng cho màng co PVE, POF, PE

  • Nhiệt độ điều chỉnh: 30 – 300oC

  • Tốc độ băng tải: 10 mét/phút

  • Khả năng co màng: có thể co màng với các loại sản phẩm có kích thước 40x25 cm

Giao diện và cách điều khiển thân thiện với người dùng

  • Vỏ ngoài của máy được thiết kế dạng kim loại tấm và sơn tĩnh điện chịu nhiệt, phù hợp với nhiều môi trường

  • Bánh xe được gắn bên dưới phù hợp cho việc di chuyển. Nếu muốn máy ở vị trí cố định, chỉ cần gạt nấc khóa bánh xe.

  • Sợi thủy tinh được thêm chính giữa hai lớp kim loại giúp nhiệt bên trong được giữ ổn định và an toàn cho người vận hành bên ngoài.

  • Tủ điều khiển nằm bên trên thân máy giúp việc điều khiển thuận lợi.

  • Máy có nút dừng khẩn cấp để có thể dừng máy trong những trường hợp nguy hiểm

Những cân nhắc khi triển khai máy rút màng co tự động

Xác định kinh phí: Giá máy co màng tự động là yếu tố xem xét thứ yếu với hầu hết các khách hàng, nó là tiêu chí quan trọng. Thông thường giá càng cao thì đi đôi với chất lượng máy càng tốt, tuy nhiên với khả năng đầu tư và tùy theo nhu cầu của các công ty. Bạn vẫn có thể lựa chọn được những máy rút màng co có hiệu năng trên giá thành tốt nhất.

Xác định được kích thước của máy: Bạn cần xác định được kích thước của máy thông qua sản phẩm cần đóng gói, quan trọng là chiều cao sản phẩm, tránh việc chọn máy quá to so với sản phẩm cần đóng gói gây ra việc sử dụng quá nhiều màng co.

Hỗ trợ và bảo hành: Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng và chính sách bán hàng của nhà cung cấp là yếu tố quan trọng, thường liên quan đến giá thành sản phẩm. Bạn nên cân nhắc giá và dịch vụ trước khi chọn nhà cung cấp máy.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên, người đọc đã có thể hiểu được cơ bản về máy rút màng co tự động và tính áp dụng của máy vào trong công nghiệp đóng gói. Với những lợi ích của máy rút màng co tự động mang lại cho các doanh nghiệp và công xưởng, đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho quy trình đóng gói sản phẩm của doanh nghiệp.

Góp ý với chúng tôi