Vai trò của Robot trong đảm bảo, kiểm soát chất lượng trong bao bì, đóng gói

10/02/24

Giới thiệu

Định nghĩa Robotics trong bối cảnh quy trình đóng gói

Khi các ngành sản xuất phải vật lộn với nhu cầu ngày càng tăng về hiệu quả, tính nhất quán và an toàn, robot nổi lên như một công cụ then chốt để đáp ứng những thách thức này. Khả năng nâng cao độ chính xác, độ tin cậy và tốc độ trong kiểm soát chất lượng của họ đang định hình lại cách các nhà sản xuất tiếp cận sản xuất và đảm bảo chất lượng.

Robotics đã trở thành nền tảng trong lĩnh vực kiểm soát chất lượng trong ngành thực phẩm, đồ uống và các ngành khác. Các hệ thống tự động này không chỉ tham gia trực tiếp vào việc kiểm tra và xử lý sản phẩm mà còn đóng vai trò không thể thiếu trong các quy trình kiểm soát chất lượng gián tiếp khác nhau.

Tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng trong quy trình đóng gói

Phương pháp kiểm tra trực tiếp

  • Hệ thống kiểm tra tự động

  • Robotics trong điều khiển quá trình

  • Kiểm tra bao bì và nhãn dán

  • Xử lý sản phẩm chính xác

  • Lấy mẫu tự động thử nghiệm chất lượng

Phương pháp gián tiếp

  • Phân tích dữ liệu và bảo trì dự đoán

  • Giám sát chuỗi cung ứng

  • Kiểm soát môi trường

Robot đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo kiểm soát chất lượng trong quy trình đóng gói

Các hệ thống này có tính chuyên môn cao, mang lại hiệu quả và tính nhất quán cao cho các nhiệm vụ cụ thể như đổ đầy chai, đóng nắp thùng chứa hoặc dán nhãn..

Mỗi loại robot đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường kiểm soát chất lượng trong ngành. Nhiều mô hình khác nhau cung cấp các quy trình sản xuất hợp lý, hiệu quả và tập trung vào chất lượng cho các nhiệm vụ cụ thể. Việc lựa chọn robot thường phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của nhiệm vụ hiện tại, cân bằng các yếu tố như tốc độ, độ chính xác, tính linh hoạt và chi phí.

Robot trong dây chuyền đóng gói

Tổng quan về Robotics trong Bao bì

Sơ lược về lịch sử robot trong ngành đóng gói

Thế hệ robot công nghiệp đầu tiên kéo dài từ năm 1950 đến năm 1967. Robot thế hệ này về cơ bản là những cỗ máy được lập trình, không có khả năng thực sự kiểm soát phương thức thực hiện nhiệm vụ; hơn nữa, họ không có sự giao tiếp với môi trường bên ngoài. Về phần cứng, các robot thế hệ đầu tiên được cung cấp thiết bị công nghệ thấp và không có bộ điều khiển servo.

Robot công nghiệp thuộc thế hệ thứ hai (thông thường từ năm 1968 đến năm 1977) là những máy được lập trình cơ bản với khả năng tự thích ứng và khả năng cơ bản để nhận biết môi trường bên ngoài.

Các robot công nghiệp thuộc thế hệ thứ ba (thông thường từ 1978 đến 1999) được đặc trưng bởi mức độ tương tác lớn hơn với cả người vận hành và môi trường, thông qua một số loại giao diện phức tạp (chẳng hạn như hình ảnh hoặc giọng nói). Họ cũng có một số khả năng tự lập trình và có thể tự lập trình lại, mặc dù với một lượng nhỏ, để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau.

Bắt đầu từ năm 2000, robot công nghiệp được coi là thuộc thế hệ thứ tư (kéo dài cho đến ngày nay). Những robot như vậy có khả năng “thông minh” cấp cao (chẳng hạn như thực hiện các tính toán nâng cao, lý luận logic, học sâu, chiến lược phức tạp, hành vi hợp tác).

Sự phát triển của robot công nghiệp vẫn chưa kết thúc nhưng vẫn đang phát triển cho đến ngày nay: những ý tưởng sáng tạo và thiết bị phần cứng mới, cùng với một số kỹ thuật lập trình mới kết nối với Trí tuệ nhân tạo, đang cách mạng hóa khái niệm tự động hóa công nghiệp và mang lại một luồng sinh khí mới cho ngành công nghiệp. môi trường nhà máy.

Sự phát triển của công nghệ robot trong quy trình đóng gói

Ban đầu, robot được sử dụng cho những nhiệm vụ bất khả thi, nguy hiểm hoặc thực sự khó khăn đối với con người. Robot được lập trình và vận hành bằng kỹ thuật số đầu tiên được chế tạo để nâng và xử lý các miếng kim loại nóng ngay từ năm 1961. Trong ngành đóng gói, những nhiệm vụ này bao gồm, chẳng hạn như nâng vật nặng – xếp pallet và đóng gói.

Ngày nay, công nghệ đã tiến bộ đến mức robot có thể chọn và đặt các loại thực phẩm được sắp xếp ngẫu nhiên và với thành tựu đó có thể đóng một vai trò trong việc đóng gói cấp một, cấp hai và cấp ba.

Máy móc vượt xa con người về tốc độ, độ chính xác và tính nhất quán. Mặc dù đây là những lợi thế khá rõ ràng nhưng tính linh hoạt là một ưu điểm không liên quan ngay đến robot. Nhưng với sự cải tiến liên tục trong lĩnh vực này, robot có thể giúp nâng cao hiệu suất của các cơ sở đóng gói.

Ưu điểm của việc sử dụng robot để đóng gói

Robot cung cấp độ chính xác tuyệt vời, giảm thiểu sai sót của con người trong quá trình kiểm tra chất lượng. Nhiều ứng dụng yêu cầu độ chính xác cao

Robot có thể xử lý những nhiệm vụ như vậy với độ chính xác chưa từng có. Điều này dẫn đến kết quả kiểm soát chất lượng tăng lên so với các phương pháp thủ công.

  • Năng suất nâng cao: Hệ thống tự động có thể hoạt động liên tục, tăng thông lượng và hiệu quả. Các nhà sản xuất tận dụng robot được hưởng lợi ở cả hai đầu của điều mà theo truyền thống được coi là sự đánh đổi: thông lượng so với chất lượng.

  • Cải thiện an toàn: Robot có thể thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, giảm thiểu rủi ro cho con người. Một số ứng dụng thực phẩm và đồ uống diễn ra ở nhiệt độ khắc nghiệt. Robot có thể được cấu hình để hoạt động trong những môi trường mà người lao động có thể gặp nguy cơ bị thương.

  • Thu thập và phân tích dữ liệu: Hệ thống robot có thể thu thập và phân tích dữ liệu để đưa ra những cải tiến liên tục trong quy trình sản xuất. Điều này dẫn đến những cải thiện lâu dài về kết quả khi hệ thống robot phát hiện ra những khu vực dễ xảy ra lỗi.

Tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng trong quy trình đóng gói

Định nghĩa và tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng trong quy trình đóng gói

Kiểm soát chất lượng bao bì là quá trình kiểm tra chất lượng bao bì của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Nó cũng liên quan đến việc đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đã được thiết lập. Trước khi bao bì của sản phẩm có thể được chứng nhận, các công ty phải có hệ thống đóng gói kiểm soát chất lượng.

Chỉ sau khi vật liệu đóng gói đáp ứng các tiêu chí liên quan và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng thì chất lượng của nó mới có thể được đảm bảo. Trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chuỗi cung ứng, bao bì trước tiên phải được xác minh thông qua kiểm tra kiểm soát chất lượng. Để tránh ô nhiễm và duy trì chất lượng sản phẩm, nhân viên kiểm soát chất lượng phải tiến hành kiểm tra chất lượng bao bì.

Mỗi công ty phải có bao bì sản phẩm chất lượng để thành công. Do sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, chất lượng đã trở thành điểm khác biệt chính cho tất cả các sản phẩm. Trên hết, kiểm soát chất lượng vẫn rất quan trọng đối với những công ty thành công trong việc sản xuất hàng hóa đáp ứng hoặc vượt qua sự mong đợi của khách hàng. 

Tác động của việc kiểm soát chất lượng kém trong quy trình đóng gói

Kiểm soát chất lượng kém trong quy trình đóng gói có thể gây ra hậu quả tiêu cực đáng kể cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nó có thể gây ra một số nguy cơ như :

Sự không hài lòng của khách hàng:

  • Hư hỏng sản phẩm: Việc đóng gói không phù hợp có thể dẫn đến hư hỏng sản phẩm trong quá trình vận chuyển hoặc trên kệ của cửa hàng. Khách hàng nhận được hàng bị hư hỏng có thể không hài lòng và có thể yêu cầu hoàn lại tiền hoặc thay thế.

  • Trình bày không nhất quán: Các sản phẩm được đóng gói kém có thể trông thiếu chuyên nghiệp hoặc kém chất lượng khi trưng bày trên kệ, ảnh hưởng đến hình ảnh tổng thể của thương hiệu và nhận thức của khách hàng.

Thua lỗ:

  • Trả lại và Thay thế: Chi phí xử lý việc trả lại và cung cấp sản phẩm thay thế cho các sản phẩm bị hư hỏng có thể rất lớn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận mà còn làm tăng chi phí hoạt động.

  • Lãng phí và làm lại: Kiểm soát chất lượng kém có thể dẫn đến gia tăng lãng phí do hàng hóa bị hư hỏng. Làm lại hoặc đóng gói lại sản phẩm cũng làm tăng thêm chi phí hoạt động.

Uy tín thương hiệu:

  • Đánh giá tiêu cực: Những khách hàng không hài lòng có thể chia sẻ trải nghiệm của họ thông qua các đánh giá và mạng xã hội, làm hoen ố danh tiếng của thương hiệu. Dư luận tiêu cực có thể có tác động lâu dài đến niềm tin và lòng trung thành của người tiêu dùng.

  • Mất cơ hội kinh doanh lặp lại: Những khách hàng có trải nghiệm không tốt với chất lượng bao bì có thể chọn không mua lại thương hiệu đó, dẫn đến mất cơ hội kinh doanh lặp lại.

Hậu quả pháp lý:

  • Vấn đề trách nhiệm pháp lý: Nếu sản phẩm được đóng gói kém chất lượng gây hại cho người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể phải đối mặt với hành động pháp lý. Điều này có thể dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể và gây tổn hại đến danh tiếng của công ty.

Bất lợi cạnh tranh:

  • Mất thị phần: Các doanh nghiệp có chất lượng bao bì kém liên tục có thể mất thị phần vào tay các đối thủ ưu tiên kiểm soát chất lượng. Người tiêu dùng có nhiều khả năng lựa chọn các sản phẩm được đóng gói tốt và đến nơi trong tình trạng tốt.

Hậu quả tiềm ẩn của lỗi đóng gói

  • Lỗi đóng gói phổ biến nhất có thể làm suy yếu tính toàn vẹn của sản phẩm và ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

  • Lỗi chính tả và ngữ pháp

  • Mã vạch, mã QR và SKU không chính xác

  • Thiếu thông tin dinh dưỡng

  • Màu sắc không nhất quán

  • Thiếu phông chữ

  • Sai lầm về yêu cầu pháp lý

  • Hình ảnh mờ hoặc có pixel

Vai trò của Robot trong việc đảm bảo kiểm soát chất lượng trong quy trình đóng gói

Kiểm tra tự động

Sử dụng hệ thống thị giác robot để kiểm tra trực quan

Hệ  thống kiểm tra bằng hình ảnh là một công nghệ tự động  sử dụng camera và cảm biến để chụp ảnh sản phẩm, bao bì và nhãn trong quá trình sản xuất. Sau đó, hệ thống sẽ xử lý và phân tích những hình ảnh này để xác định khiếm khuyết, sự không nhất quán hoặc sai sót trong việc đóng gói và dán nhãn. Bằng cách sử dụng camera có độ phân giải cao và thuật toán thông minh, hệ thống có thể kiểm tra chính xác sản phẩm ở tốc độ cao, đảm bảo quy trình kiểm soát chất lượng đáng tin cậy và hiệu quả.

Phát hiện và loại bỏ sản phẩm bị lỗi

Hệ thống so sánh các hình ảnh đã xử lý với các tiêu chuẩn chất lượng được xác định trước và tìm kiếm các khiếm khuyết, điểm bất thường hoặc sự không nhất quán trong bao bì và nhãn mác. Nó có thể phát hiện các khiếm khuyết như in sai, nhãn cong, thiếu thành phần hoặc bao bì bị hư hỏng.

Robot kiểm tra tự động

Độ chính xác và độ chính xác

Xử lý vật liệu đóng gói bằng robot với độ chính xác nhất quán

Hệ thống kiểm tra bằng hình ảnh cung cấp độ chính xác và độ chính xác tuyệt vời trong việc phát hiện ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất. Mức độ giám sát này làm giảm đáng kể khả năng sản phẩm bị lỗi đến tay người tiêu dùng.

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo và thuật toán học máy sẽ nâng cao hơn nữa khả năng của Hệ thống kiểm tra bằng hình ảnh. Những công nghệ này cho phép hệ thống học hỏi từ những lần kiểm tra trước đó, liên tục cải thiện độ chính xác và khả năng thích ứng.

Giảm lỗi của con người

Việc kiểm tra thủ công truyền thống dễ xảy ra lỗi do con người, gây mệt mỏi và thiếu nhất quán. Hệ thống kiểm tra bằng hình ảnh loại bỏ những lo ngại này, cung cấp quy trình kiểm tra khách quan và đáng tin cậy.

Tốc độ và hiệu quả

Tăng năng suất sản xuất nhờ tự động hóa bằng Robot

  • Tăng năng suất: Robot công nghiệp có thể thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại với tốc độ và độ chính xác chưa từng có, giúp nâng cao mức năng suất. Những máy này có thể làm việc 24/7 mà không mệt mỏi, dẫn đến sản lượng cao hơn.

  • Chất lượng được cải thiện: Độ chính xác và chính xác của robot giảm thiểu sai sót của con người trong quy trình sản xuất. Điều này đảm bảo chất lượng ổn định và giảm lãng phí, cuối cùng là tiết kiệm chi phí cho các công ty.

  • Tăng cường an toàn: Robot được thiết kế để xử lý các nhiệm vụ nguy hiểm, giảm nguy cơ tai nạn và thương tích cho người lao động. Điều này thúc đẩy một môi trường làm việc an toàn hơn và bảo vệ sức khỏe của nhân viên.

  • Hiệu quả về chi phí: Mặc dù khoản đầu tư ban đầu vào robot công nghiệp có thể cao nhưng lợi ích lâu dài sẽ lớn hơn chi phí. Robot có thể làm việc với tốc độ nhanh hơn, loại bỏ nhu cầu làm thêm giờ và giảm chi phí lao động. Chúng cũng chiếm ít không gian hơn trên sàn nhà máy, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên.

Giảm thời gian chu kỳ cho quy trình đóng gói

  • Robot có thể làm việc liên tục không ngừng nghỉ có thể giúp cho quy trình đóng gói được tối ưu về thời gian.Một trong yếu tố quan trong là robot ít gây ra hỏng hóc sai số khiến quá trình được diễn ra liên tục không ngừng nghỉ

Thu thập và phân tích dữ liệu

Cảm biến robot và thu thập dữ liệu theo thời gian thực

  • Cảm biến là những “giác quan” của robot. Chúng đóng vai trò là điểm thu thập dữ liệu cung cấp thông tin trở lại hệ thống điều khiển của robot, cho phép thực hiện các hành động từ chuyển động đơn giản đến đưa ra quyết định phức tạp. 

  • Cảm biến có nhiều hình dạng và kích cỡ, mỗi cảm biến được thiết kế để phục vụ một mục đích cụ thể trong chức năng của robot. 

  • Cách robot được trang bị các cảm biến như: cảm biến môi trường,camera,cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, cảm biến khoảng cách, cảm biến hòng ngoại … nó giúp cho robot có thế theo dõi và xử lý các yếu tố bất ngờ từ mội trường. Đưa ra phán đoán vả xử lý ngay lập tức.

Sử dụng dữ liệu để cải tiến quy trình và ngăn ngừa lỗi

  • Các robot có thể phân tích quá trình làm việc để đưa ra đề xuất quy trình tiết kiệm thời gian nhất và hạn chế lỗi ở mức thấp nhất.

Thu thập dữ liệu

Những thách thức và cân nhắc tiềm ẩn

Đầu tư ban đầu và chi phí triển khai công nghệ robot

Chi phí của hệ thống robot có thể rất lớn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây có thể là rào cản hoặc rào cản đối với một số nhà sản xuất. Cần tiến hành phân tích ROI mạnh mẽ để đưa ra quyết định sáng suốt về giá trị của bất kỳ dự án tự động hóa tiềm năng nào.

Tích hợp với các hệ thống và thiết bị đóng gói hiện có

Một số robot được thiết kế cho các nhiệm vụ cụ thể và có thể không dễ dàng thích ứng với những thay đổi trong sản xuất. Điều quan trọng là phải hiểu tính ổn định và độ tin cậy của một số loại sản phẩm nhất định cũng như tính linh hoạt của hệ thống được đề xuất của bạn trước khi tiếp tục với một dự án tự động hóa. Một số loại robot sẽ linh hoạt hơn những loại khác.

Đào tạo và đào tạo lại nhân viên đóng gói để làm việc với robot

Việc triển khai và bảo trì hệ thống robot thường đòi hỏi nhân viên có tay nghề cao. Nhiều nhà sản xuất không có nhân viên lập trình robot lành nghề trước dự án tự động hóa đầu tiên của họ. Nhân sự sẽ cần phải được thuê hoặc đào tạo. Một số nhà sản xuất tận dụng các chuyên gia bên thứ ba để xử lý các vấn đề với robot của họ khi chúng phát sinh.

Xu hướng và sự phát triển trong tương lai

Những tiến bộ trong công nghệ robot cho quy trình đóng gói

Các sản phẩm mới được giới thiệu về rô-bốt có cánh tay khớp nối sáu trục dành cho các ứng dụng đóng gói mang lại phạm vi tiếp cận dài hơn, tính linh hoạt cao hơn và nhiều tùy chọn hơn cho việc xếp hàng bằng rô-bốt.

Trong số các sản phẩm cobot mới được giới thiệu có những loại có khả năng xử lý tải trọng nặng hơn để sử dụng ngay cả với các ứng dụng xếp pallet và một loại máy mới độc đáo là sự kết hợp giữa robot delta và cobot, được gọi là 'sidebot'.

Thiết bị robot mới cho phép người dùng cuối giải quyết phạm vi kích thước, số lượng và định dạng thùng ngày càng tăng theo yêu cầu của khách hàng một cách dễ dàng lập trình và chuyển đổi.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo và học máy để nâng cao kiểm soát chất lượng

Khi nói đến hệ thống kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng , AI đã và đang cho thấy nhiều tiềm năng trong việc biến đổi chúng. Khi các công nghệ được hỗ trợ bởi AI tiếp tục phát triển, chúng đang cách mạng hóa cách thức hoạt động của các hệ thống này.

Tích hợp AI

Đây là cách học máy AI đang tác động đến các hệ thống kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng:

Cải thiện tốc độ

  • Không thể phủ nhận rằng tốc độ là một trong những lợi thế lớn nhất của chuyển đổi số . Đối với các công nghệ được hỗ trợ bởi AI, chúng đang cải thiện tốc độ của các quy trình kiểm soát chất lượng.

  • Bằng cách hợp lý hóa các quy trình, tự động hóa các nhiệm vụ và loại bỏ nguy cơ lỗi của con người, họ đang mang lại lợi thế về thời gian.

Tăng độ chính xác

  • Độ chính xác có tầm quan trọng sống còn trong việc đảm bảo chất lượng vì nó đảm bảo rằng kết quả là đáng tin cậy. Các công nghệ được hỗ trợ bởi AI đang tăng độ chính xác trong các quy trình đảm bảo chất lượng.

  • Với việc áp dụng thuật toán AI và ML trong các giai đoạn sản xuất khác nhau, các điểm bất thường sẽ được phát hiện và gắn cờ theo thời gian thực. Điều này giúp các chuyên gia kiểm soát chất lượng xác định và giải quyết các vấn đề về chất lượng trước khi chúng có thể ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng.

Tối ưu hóa quy trình

  • Tối ưu hóa trong kiểm soát chất lượng dẫn đến tăng hiệu quả. Các công nghệ dựa trên AI đang tối ưu hóa việc kiểm soát chất lượng bằng cách tự động hóa các quy trình thử nghiệm và kiểm tra.

  • Hơn nữa, các phân tích dựa trên AI đang cung cấp những hiểu biết sâu sắc để xác định các lĩnh vực cần cải tiến trong các quy trình đó.

Tác động tiềm tàng của robot đối với vai trò công việc trong ngành đóng gói

  • Robot có tác động quan trọng đến ngày đóng gói. Thay thế con người làm những việc nhặng nhọc và nguy hiểm. Xử lý đóng gói một cách nhất quán

  • Tương lai ngành đóng gói phụ thuộc gần như hàn toàn vào robot để xử lý .Nó cũng đưa ra một số thách thức mới như yêu cầu về kỹ thuật, chi phí.

Phần kết luận

Tóm tắt vai trò của robot trong việc đảm bảo kiểm soát chất lượng trong quy trình đóng gói

  • Tăng hiệu suất và tốc độ: Robot thường có khả năng hoạt động liên tục mà không cần nghỉ ngơi, giúp tăng hiệu suất và tốc độ trong quá trình đóng gói. Điều này có thể dẫn đến sự cải thiện đáng kể trong năng suất của dây chuyền sản xuất.

  • Giảm lỗi và sự không chắc chắn: Robot có thể thực hiện các nhiệm vụ với độ chính xác cao và không gặp phải sự mệt mỏi, giảm thiểu khả năng phạm lỗi do yếu tố con người gây ra. Điều này giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và giảm sự không chắc chắn trong quá trình sản xuất.

  • Tăng an toàn lao động: Những nhiệm vụ nguy hiểm hoặc monoton có thể được chuyển giao cho robot, giảm nguy cơ tai nạn lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên.

  • Yêu cầu kỹ năng lao động mới: Sự đổi mới trong công nghệ robot có thể đặt ra yêu cầu về kỹ năng mới cho nhân viên. Họ cần có khả năng quản lý, bảo dưỡng, và tương tác với các hệ thống tự động.

  • Tạo ra các công việc mới: Mặc dù một số công việc có thể bị thay thế bởi robot, nhưng cũng có thể tạo ra các công việc mới liên quan đến việc thiết kế, lập trình, và duy trì các hệ thống robot.

  • Thách thức đối với người lao động: Sự tự động hóa có thể tạo ra lo ngại về mất việc làm cho một số người, đặc biệt là những người làm các công việc đơn giản và lặp lại. Điều này đặt ra thách thức về việc đào tạo lại và chuyển đổi nghề nghiệp cho nhân viên.

  • Chi phí đầu tư ban đầu và bảo dưỡng: Mặc dù có thể mang lại lợi ích dài hạn, việc triển khai robot trong quá trình đóng gói đòi hỏi một chi phí đầu tư ban đầu đáng kể và chi phí bảo dưỡng sau này.

Về tương lai của robot trong chất lượng đóng gói

Không khó để nhận ra, mối liên kết giữa robot và con người đang ngày một được thắt chặt. Bởi nhu cầu robot thay thế con người trong tương lai ngày một tăng trong khi sự phát triển của công nghệ đã góp phần tăng số lượng những công việc robot có thể thay thế con người. Bước đầu, robot cộng tác tham gia sản xuất để cải thiện sức khỏe, kế đến đảm nhiệm những tác vụ đơn giản và cuối cùng thay thế con người ở các công đoạn nguy hiểm. Đây cũng chính là quá trình thế hệ robot thông minh UR thay đổi phương thức con người làm việc trong tương lai.

Tương lai Robot

Góp ý với chúng tôi