Những tiến bộ trong máy in bảng mạch PCB: Bước đệm hướng tới Công nghiệp 4.0

29/09/23

Giới thiệu

Máy in chuyên dụng gọi là máy in PCB được chế tạo để in các thiết kế mạch trực tiếp lên bảng mạ đồng. Máy in mẫu lên bảng bằng công nghệ in phun hoặc in laser. So với các kỹ thuật sản xuất thông thường, máy in PCB mang lại một số lợi ích, bao gồm chi phí thấp hơn, thời gian quay vòng nhanh hơn và tính linh hoạt trong thiết kế. 

Bạn có thể tạo bảng mạch in hoặc PCB với sự trợ giúp của các kỹ thuật khắc khác nhau. Những kỹ thuật này bao gồm cơ học, hóa học hoặc quang học. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng các mạch tích hợp được khắc cẩn thận trên từng tấm silicon.

Nhu cầu về nguyên mẫu điện tử ngày càng tăng. Đó là bởi vì cả các công ty khởi nghiệp và các tổ chức có uy tín đều đã gấp rút đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Máy in PCB

Lịch sử phát triển của PCB

Bảng mạch in (PCB) được giới thiệu như một sự thay thế cho các mạch dây cồng kềnh cách đây gần một thế kỷ. Ngày nay, nó là cốt lõi của ngành điện tử, hỗ trợ các thiết kế mới nhất như IoT, AI và 5G. Sự phát triển của PCB từ một mạch vô tuyến đơn giản với các lớp đồng ở hai bên của lớp cách điện thành PCB linh hoạt nhiều lớp được sử dụng trong các ứng dụng vệ tinh và quốc phòng đánh dấu một bước tiến vượt bậc.

Sự phát triển của PCB

Trước những năm 1950, các linh kiện điện tử được chế tạo chủ yếu bằng phương pháp nối điểm với điểm sử dụng nhiều dây dẫn. Phương pháp này phức tạp, hiệu suất thấp, độ ổn định kém mà giá cả và chi phí sử dụng lại vô cùng cao, rất khó để làm các mạch nhỏ có độ chính xác  cao. Với phát minh quân sự được thương mại hóa của Hoa Kỳ, bảng mạch in hay PCB dần trở lên phổ biến và thay thế các loại mạch in cũ. Từ đó phát triển ra nhiều loại mạch in với các lớp khác nhau:

·         Mạch in hai lớp có một mặt đồng

·         Mạch in ba lớp có hai mặt đồng

·         Mạch in năm lớp

·         Mạch in nhiều lớp (số lớp mạch dao động từ 6 đến 40 lớp, thậm chí 50 lớp)

PCB nhiều lớp

Với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là sự hỗ trợ của máy tính, công việc thiết kế mạch in dần được tự động hóa, trở nên đơn giản hơn. Các phương pháp làm mạch phức tạp ra đời, len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống, ứng dụng vào các ngành như điện tử, các thiết bị di động, máy tính, ô tô.

Những tiến bộ trong máy in bảng mạch PCB

PCB được giới thiệu cách đây gần một thế kỷ để thay thế cho các mạch dây cồng kềnh. Ngày nay, chúng là cốt lõi của ngành điện tử, hỗ trợ các thiết kế mới nhất như IoT, AI và 5G.

PCB nhiều lớp: Sự ra đời của mạch tích hợp (IC) đã cách mạng hóa sự phát triển PCB trong những năm 1960. Với việc bổ sung IC, các lớp dây dẫn đã tăng lên khi xếp chồng PCB. Điều này dẫn đến việc sử dụng PCB nhiều lớp.

Công nghệ gắn trên bề mặt (SMT): Các bộ phận gắn trên bề mặt trở nên phổ biến trong những năm 1980. SMT cho phép tự động hóa quy trình lắp ráp và cải thiện đáng kể hiệu suất mạch bằng cách tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng.

Bảng mạch in 3D: Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu thử nghiệm máy in 3D PCB để tạo ra bảng mạch in 3D.

Máy in PCB để bàn: Máy in PCB để bàn như V-One đã được phát triển để tạo nguyên mẫu và lắp ráp PCB trong một giờ và nhận được phản hồi ngay lập tức về thiết kế mới.

Lợi ích của những tiến bộ trong bảng mạch PCB

Kích thước nhỏ gọn: Nhiều thành phần nhỏ có thể được đặt trên một PCB đơn giản. Thay vì sử dụng dây tiêu chuẩn để kết nối các thành phần này, người ta sử dụng các rãnh đồng. Kết quả là hàng trăm linh kiện có thể được kết nối mà không cần quan tâm đến kích thước của bảng mạch. Sự nhỏ gọn này giúp có thể thiết kế các mạch điện tử phức tạp mà không chiếm nhiều diện tích.

Dễ chẩn đoán và sửa chữa: Với PCB, bạn có thể nhanh chóng chẩn đoán và khắc phục sự cố. Bảng mạch được chế tạo với các nhãn chỉ ra cực tính của các linh kiện điện tử. Thật đơn giản để kiểm tra các vấn đề và thực hiện thay thế. Hơn nữa, PCB giúp việc thực hiện cài đặt trở nên đơn giản. Thông thường, trong quá trình chẩn đoán, việc theo dõi các tuyến tín hiệu sẽ đơn giản hơn.

Tiết kiệm thời gian: Khi kết nối các thành phần, các bo mạch thông thường mất nhiều thời gian. Do đó, nếu bạn cần lắp ráp mạch điện một cách nhanh chóng, PCB sẽ cần ít thời gian hơn rất nhiều.

Ít chuyển động hơn: Tất cả các thành phần trên PCB được cố định vào bo mạch bằng chất hàn . Đây là lý do tại sao các thành phần sẽ không di chuyển cho dù bạn có di chuyển bo mạch bao nhiêu đi chăng nữa. Kết quả là, mạch an toàn hơn đáng kể khi sử dụng thường xuyên.

Kết nối mạnh mẽ: Bạn sẽ không gặp phải hiện tượng đoản mạch hoặc lỏng kết nối vì các kết nối được thực hiện thông qua các rãnh đồng.

Giảm tiếng ồn điện tử: Các linh kiện điện tử được sắp xếp trên một PCB với khoảng không gian tối thiểu giữa chúng. Điều này làm giảm đáng kể tiếng ồn điện. PCB cũng hỗ trợ trong việc giảm sự thu và bức xạ điện từ. Nhờ đó, nhiễu xuyên âm giữa các thành phần trên bo mạch được đảm bảo ít hơn. Đây thường là một vấn đề quan trọng khi phát triển các mạch điện tử .

Hạ giá thành: Vì PCB không đắt nên chúng cho phép sản xuất nhiều bảng mạch mà không phải chịu chi phí đáng kể.

Tăng độ tin cậy: Do tất cả những ưu điểm được liệt kê ở trên, PCB đáng tin cậy hơn nhiều so với các bo mạch thông thường.

Ứng dụng của những tiến bộ trong bảng mạch PCB

Thiết bị y tế

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe  đang sử dụng số lượng PCB ngày càng tăng khi công nghệ tiến bộ, bộc lộ những khả năng mới. PCB đóng một vai trò trong các thiết bị được sử dụng để chẩn đoán, theo dõi, điều trị và hơn thế nữa.

Phải đặc biệt chú ý đến việc đảm bảo độ tin cậy khi sản xuất PCB y tế vì hoạt động bình thường có thể rất quan trọng đối với sức khỏe bệnh nhân. Trong nhiều trường hợp, PCB còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh, đặc biệt là PCB dùng cho cấy ghép. Các bo mạch dùng cho cấy ghép và nhiều ứng dụng khác, chẳng hạn như màn hình trong phòng cấp cứu, cũng phải tương đối nhỏ. Vì lý do này, nhiều PCB y tế có kết nối mật độ cao, hay HDI. PCB được sử dụng cho các thiết bị y tế như:

Hệ thống hình ảnh y tế: Máy quét CT, CAT và siêu âm thường sử dụng PCB, cũng như các máy tính biên dịch và phân tích những hình ảnh này.

Máy theo dõi:  Nhịp tim, huyết áp, máy đo đường huyết và nhiều thiết bị khác phụ thuộc vào các linh kiện điện tử để có được kết quả chính xác.

Bơm tiêm truyền: Bơm tiêm truyền, chẳng hạn như bơm insulin và bơm giảm đau do bệnh nhân kiểm soát, cung cấp lượng chất lỏng chính xác cho bệnh nhân. PCB giúp đảm bảo các sản phẩm này hoạt động đáng tin cậy và chính xác.

Các thiết bị bên trong: Máy điều hòa nhịp tim và các thiết bị khác được sử dụng bên trong cần có PCB nhỏ để hoạt động.

Ngành y tế liên tục đưa ra nhiều ứng dụng hơn cho thiết bị điện tử. Khi công nghệ được cải thiện và các bo mạch nhỏ hơn, dày đặc hơn, đáng tin cậy hơn trở nên khả thi, PCB sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chăm sóc sức khỏe.

Đèn LED

Điốt phát sáng  hay đèn LED là công nghệ chiếu sáng ngày càng phổ biến được sử dụng cho chiếu sáng dân dụng và thương mại cũng như trong nhiều ngành công nghiệp bao gồm lĩnh vực ô tô, y tế và công nghệ máy tính. Đèn LED được ưa chuộng vì hiệu quả năng lượng, tuổi thọ cao và nhỏ gọn.

PCB sử dụng trong LED

Một vai trò của PCB trong các ứng dụng LED là truyền nhiệt ra khỏi bóng đèn. Nhiệt độ cao làm giảm tuổi thọ trung bình của đèn LED. Do đó, PCB sử dụng cho đèn LED thường được làm bằng nhôm, có thể truyền nhiệt tốt hơn các kim loại khác. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của một bộ tản nhiệt bổ sung cho thiết kế và có nghĩa là nó có thể nhỏ gọn hơn.

Bạn có thể tìm thấy PCB LED trong:

Chiếu sáng khu dân cư:  Hệ thống chiếu sáng LED, bao gồm cả bóng đèn thông minh, giúp chủ nhà chiếu sáng tài sản của mình hiệu quả hơn.

Chiếu sáng mặt tiền cửa hàng: Doanh nghiệp có thể sử dụng đèn LED để làm bảng hiệu và chiếu sáng cửa hàng của mình.

Màn hình ô tô: Đèn báo trên bảng điều khiển, đèn pha, đèn phanh, v.v. có thể sử dụng PCB LED.

Màn hình máy tính: LED PCB cung cấp năng lượng cho nhiều chỉ báo và màn hình trên máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Chiếu sáng y tế: Đèn LED cung cấp ánh sáng rực rỡ và tỏa ra ít nhiệt, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các ứng dụng y tế, đặc biệt là những ứng dụng liên quan đến phẫu thuật và cấp cứu.

Đèn LED ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều ứng dụng, có nghĩa là PCB có thể sẽ tiếp tục đóng vai trò nổi bật hơn trong chiếu sáng.

Điện tử tiêu dùng

Điện thoại thông minh, máy tính và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác mà mọi người sử dụng hàng ngày đều yêu cầu PCB hoạt động. Khi chúng tôi thêm thiết bị điện tử vào nhiều sản phẩm của mình hơn, PCB trở thành một phần quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi.

Các nhà sản xuất đang sản xuất điện thoại thông minh và máy tính xách tay ngày càng nhỏ hơn nhưng vẫn có nhiều tính năng tiên tiến, đòi hỏi PCB nhỏ với số lượng kết nối lớn. PCB được sử dụng cho thiết bị điện tử tiêu dùng cũng cần phải có chi phí tương đối thấp để giữ giá thành sản phẩm cuối cùng ở mức thấp. Các nhà sản xuất cũng muốn các bo mạch đáng tin cậy vì họ cần sản phẩm của họ hoạt động như mong đợi để duy trì hoạt động kinh doanh.

PCB trong mạch máy tính

Một loạt các sản phẩm tiêu dùng sử dụng PCB bao gồm:

Thiết bị liên lạc: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, radio và các sản phẩm liên lạc khác yêu cầu PCB hoạt động.

Máy tính: Máy tính có PCB dành cho cá nhân và doanh nghiệp.

Hệ thống giải trí: Các sản phẩm liên quan đến giải trí như tivi, dàn âm thanh và máy chơi điện tử đều dựa vào PCB.

Thiết bị gia dụng: Nhiều thiết bị gia dụng còn có linh kiện điện tử và PCB bao gồm tủ lạnh, lò vi sóng và máy pha cà phê.

Việc sử dụng PCB trong các sản phẩm tiêu dùng chắc chắn không hề chậm lại. Tỷ lệ người Mỹ sở hữu điện thoại thông minh hiện nay là 77% và đang tăng lên. Bất kỳ thiết bị nào trước đây không phải là thiết bị điện tử giờ đây cũng có chức năng điện tử tiên tiến và trở thành một phần của Internet of Things (IoT).

Thiết bị công nghiệp

Việc sử dụng bảng mạch in trong  lĩnh vực công nghiệp  rất khác nhau. Các linh kiện điện tử cung cấp năng lượng cho phần lớn thiết bị trong các trung tâm sản xuất và phân phối cũng như các loại cơ sở công nghiệp khác.

PCB được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp thường cần phải có công suất đặc biệt cao và đủ bền để chịu được các điều kiện khắc nghiệt tồn tại trong các cơ sở công nghiệp. PCB có thể cần phải chịu được việc xử lý thô, máy rung, nhiệt độ khắc nghiệt hoặc hóa chất khắc nghiệt. Để đáp ứng nhu cầu về độ bền này, PCB công nghiệp có thể được chế tạo bằng kim loại bền hoặc vật liệu chịu nhiệt và dày hơn các loại PCB khác. Dịch vụ lắp ráp PCB công nghiệp có thể bao gồm công nghệ xuyên lỗ để tăng độ bền.

PCB trong công nghiệp

Một số ứng dụng công nghiệp của PCB bao gồm:

Thiết bị sản xuất: Máy khoan và máy ép điện chạy bằng điện tử PCB dùng trong sản xuất.

Thiết bị điện: Các linh kiện cung cấp năng lượng cho nhiều loại thiết bị công nghiệp đều sử dụng PCB. Thiết bị điện này bao gồm bộ biến tần nguồn DC-to-AC, thiết bị đồng phát năng lượng mặt trời, v.v.

Thiết bị đo lường:  PCB thường cung cấp năng lượng cho các thiết bị đo lường và kiểm soát áp suất, nhiệt độ và các yếu tố khác.

Khi robot, công nghệ IoT công nghiệp và các loại công nghệ tiên tiến khác trở nên phổ biến hơn, các ứng dụng mới cho PCB đang xuất hiện trong lĩnh vực công nghiệp.

Linh kiện ô tô

Các nhà sản xuất ô tô đang sử dụng ngày càng nhiều linh kiện điện tử trong xe của họ. Trước đây, PCB chỉ được sử dụng cho những thứ như cần gạt nước kính chắn gió và công tắc đèn pha, nhưng ngày nay chúng mang lại nhiều tính năng tiên tiến giúp lái xe an toàn và dễ dàng hơn.

Tùy thuộc vào bộ phận nào của ô tô mà PCB được sử dụng, nó có thể cần phải chịu được nhiệt độ hoặc độ rung khắc nghiệt. Điều quan trọng nữa là chúng phải hoạt động đáng tin cậy nếu liên quan đến tính năng an toàn của ô tô. Do những thách thức này, các nhà sản xuất có thể sử dụng các tấm mỏng có nhiệt độ cao, chất nền bằng nhôm hoặc đồng hoặc các bộ phận được gắn qua lỗ. Họ cũng sử dụng PCB cứng dẻo vì khả năng chịu được rung động.

PCB trong lĩnh vực ô tô

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy PCB trong các linh kiện ô tô như:

Hệ thống giải trí và định vị: Hệ thống âm thanh nổi và hệ thống tích hợp định vị và giải trí dựa vào PCB.

Hệ thống điều khiển: Nhiều hệ thống điều khiển các chức năng cơ bản của ô tô dựa vào thiết bị điện tử được cung cấp bởi PCB. Chúng bao gồm hệ thống quản lý động cơ và bộ điều chỉnh nhiên liệu.

Cảm biến: Khi ô tô trở nên tiên tiến hơn, các nhà sản xuất ngày càng kết hợp nhiều cảm biến hơn. Những cảm biến này có thể theo dõi các điểm mù và cảnh báo người lái xe về các vật thể ở gần. PCB cũng cần thiết cho các hệ thống cho phép ô tô tự động đỗ song song.

Những cảm biến này là một phần giúp ô tô có thể tự lái. Các phương tiện tự hành hoàn toàn dự kiến ​​sẽ trở nên phổ biến trong tương lai, đó là lý do tại sao một số lượng lớn bảng mạch in được sử dụng.

Linh kiện hàng không vũ trụ

Các thiết bị điện tử được sử dụng trong các ứng dụng hàng không vũ trụ có các yêu cầu tương tự như các thiết bị điện tử được sử dụng trong lĩnh vực ô tô, nhưng PCB hàng không vũ trụ có thể phải chịu những điều kiện khắc nghiệt hơn. PCB có thể được sử dụng trong nhiều loại thiết bị hàng không vũ trụ bao gồm máy bay, tàu con thoi, vệ tinh và hệ thống liên lạc vô tuyến.

Việc sản xuất PCB hàng không vũ trụ yêu cầu sử dụng các vật liệu có thể chịu được độ rung cao, nhiệt độ khắc nghiệt và các điều kiện khắc nghiệt khác. Một số PCB hàng không vũ trụ thậm chí cần có khả năng hoạt động ngoài không gian và phải cực kỳ bền.

PCB trong ngành hàng không - vũ trụ

Các tấm ván được làm bằng vật liệu nhẹ như nhôm cũng có lợi cho việc sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Nhôm anodized có thể được sử dụng để tăng khả năng chống oxy hóa.

Một số ứng dụng của PCB trong lĩnh vực hàng không vũ trụ bao gồm:

Nguồn điện: PCB là thành phần chính trong thiết bị cung cấp năng lượng cho nhiều loại máy bay, tháp điều khiển, vệ tinh và các hệ thống khác.

Thiết bị giám sát: Phi công sử dụng nhiều loại thiết bị giám sát khác nhau, bao gồm gia tốc kế và cảm biến áp suất, để theo dõi chức năng của máy bay. Những màn hình này thường sử dụng PCB.

Thiết bị liên lạc: Liên lạc với cơ quan điều khiển mặt đất là một phần quan trọng để đảm bảo việc di chuyển hàng không an toàn. Những hệ thống quan trọng này dựa vào PCB.

Ứng dụng hàng hải

Tất cả các loại tàu biển và hệ thống đều dựa vào PCB để hoạt động. Điều này bao gồm các tàu nhỏ, tàu chở hàng lớn, tàu ngầm, hệ thống thông tin liên lạc và thiết bị định vị.

PCB được sử dụng cho các ứng dụng hàng hải  cũng phải có khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Các nhà sản xuất PCB hàng hải nhấn mạnh độ tin cậy vì điều cần thiết cho sự an toàn của thủy thủ đoàn và hành khách là thiết bị điện tử phải hoạt động chính xác.

Hệ thống định vị: Nhiều tàu biển sử dụng PCB cho hệ thống định vị của họ. Bạn có thể tìm thấy PCB trong hệ thống GPS và radar cũng như các thiết bị khác.

Hệ thống thông tin liên lạc:  Hệ thống vô tuyến mà thủy thủ đoàn sử dụng để liên lạc với các cảng và các tàu khác cần có PCB.

Hệ thống điều khiển: Nhiều hệ thống điều khiển trên tàu biển, bao gồm hệ thống quản lý động cơ, hệ thống phân phối điện và hệ thống lái tự động, sử dụng PCB. Các hệ thống lái tự động này có thể giúp ổn định thuyền, điều động, giảm thiểu lỗi hướng và quản lý hoạt động của bánh lái.

Thiết bị an toàn và an ninh

Nhiều khía cạnh của hệ thống an ninh, cho dù là ở gia đình, doanh nghiệp hay tòa nhà chính phủ, đều dựa vào PCB. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong sự an toàn và an ninh của chúng ta thường xuyên hơn nhiều người nhận ra.

Loại PCB lý tưởng phụ thuộc vào ứng dụng cụ thể của nó, nhưng tất cả PCB được sử dụng cho các ứng dụng an toàn và bảo mật cần phải đáng tin cậy vì các sản phẩm này phải luôn hoạt động như mong đợi để có hiệu quả. Một số thiết bị an ninh có thể sử dụng ngoài trời và nên sử dụng PCB có khả năng chịu được môi trường ngoài trời.

Một số thiết bị an toàn và bảo mật sử dụng PCB bao gồm:

Camera an ninh: Camera an ninh, dù được sử dụng trong nhà hay ngoài trời, đều dựa vào PCB, cũng như thiết bị được sử dụng để giám sát cảnh quay an ninh.

PCB trong camera

Máy dò khói: Máy dò khói cũng như các thiết bị tương tự khác, chẳng hạn như máy dò khí carbon monoxide, cần có PCB đáng tin cậy để hoạt động.

Khóa cửa điện tử: Khóa cửa điện tử hiện đại còn được tích hợp PCB.

Cảm biến chuyển động và báo trộm: Cảm biến an ninh phát hiện chuyển động cũng dựa vào PCB.

PCB đóng một vai trò thiết yếu trong nhiều loại thiết bị an ninh khác nhau, đặc biệt khi ngày càng có nhiều loại sản phẩm này có khả năng kết nối Internet.

Thiết bị viễn thông

PCB là một phần quan trọng của  ngành viễn thông.  Chúng cần thiết cho các thiết bị tiêu dùng như điện thoại thông minh cũng như cơ sở hạ tầng cho phép các thiết bị đó hoạt động.

Lĩnh vực viễn thông sử dụng nhiều loại PCB khác nhau do có nhiều loại thiết bị khác nhau được sử dụng trong ngành. Một số thiết bị được bảo quản trong môi trường ổn định trong nhà, trong khi một số cơ sở hạ tầng phải chịu được môi trường ngoài trời có bão và nhiệt độ khắc nghiệt.

Các thiết bị viễn thông như sau yêu cầu PCB:

Tháp viễn thông: Tháp di động nhận và truyền tín hiệu từ điện thoại di động và yêu cầu PCB có thể chịu được môi trường ngoài trời.

Thiết bị liên lạc văn phòng: Phần lớn thiết bị liên lạc bạn có thể tìm thấy trong văn phòng đều yêu cầu PCB, bao gồm hệ thống chuyển mạch điện thoại, modem, bộ định tuyến và thiết bị Giao thức Thoại qua Internet (VoIP).

Màn hình và đèn chỉ báo LED: Thiết bị viễn thông thường bao gồm màn hình và đèn chỉ báo LED sử dụng PCB.

Ngành công nghiệp viễn thông không ngừng phát triển và PCB mà ngành này sử dụng cũng vậy. Khi chúng ta tạo và truyền nhiều dữ liệu hơn, các PCB mạnh mẽ sẽ càng trở nên quan trọng hơn đối với hoạt động liên lạc.

Ứng dụng quân sự và quốc phòng

Quân đội sử dụng PCB cho nhiều ứng dụng, bao gồm thiết bị liên lạc, máy tính, phương tiện, súng cầm tay, v.v.

PCB được sử dụng cho các ứng dụng quân sự phải có độ tin cậy và độ bền đặc biệt. Họ có thể phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt và có thể đóng một vai trò trong an ninh quốc gia.

Quân đội sử dụng các vật liệu như tấm cán mỏng nhiệt độ cao, nhôm và đồng vì khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ cao. Nhôm anodized có thể được sử dụng vì khả năng chống oxy hóa. Một số ứng dụng bảng mạch in quân sự cũng có thể được hưởng lợi từ độ tin cậy nâng cao của công nghệ xuyên lỗ.

PCB trong lĩnh vực quốc phòng

Một số ứng dụng quân sự và quốc phòng của PCB bao gồm:

Thiết bị liên lạc: Hệ thống liên lạc vô tuyến và các thông tin liên lạc quan trọng khác yêu cầu PCB hoạt động.

Hệ thống điều khiển: PCB là trung tâm của hệ thống điều khiển cho nhiều loại thiết bị khác nhau bao gồm hệ thống gây nhiễu radar, hệ thống phát hiện tên lửa, v.v.

Thiết bị đo đạc: PCB cho phép các thành viên quân đội sử dụng các chỉ số để theo dõi các mối đe dọa, tiến hành các hoạt động quân sự và vận hành thiết bị.

Quân đội thường đi đầu về công nghệ, vì vậy một số ứng dụng tiên tiến nhất của PCB là dành cho các ứng dụng quân sự và quốc phòng. Việc sử dụng PCB trong quân đội rất khác nhau.

Xu hướng tương lai của máy in bảng mạch PCB

Xử dụng rộng rãi bảng mạch PCB

PCB có ưu điểm là kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, hiệu quả sản xuất cao và độ tin cậy tốt. Nó được sử dụng rộng rãi trong tất cả các sản phẩm điện và điện tử, là cơ sở để hiện thực hóa việc thu nhỏ và mật độ cao của các sản phẩm điện tử, đồng thời là một phần không thể thiếu và quan trọng của công nghệ điện tử hiện đại.

Mức độ phát triển của nó thể hiện sức mạnh công nghệ sản xuất điện tử của một quốc gia ở một mức độ nhất định và sự phát triển của PCB sẽ hỗ trợ cho việc nâng cấp ngành công nghiệp điện tử.

Nhu cầu nâng cấp bảng mạch PCB

Truyền thông 5G sẽ mang lại sự nâng cấp công nghiệp. Sự phát triển của 5G sẽ thúc đẩy việc nâng cấp thiết bị liên lạc, điện thoại thông minh và các ngành công nghiệp khác. Điều này sẽ thúc đẩy tiến bộ công nghệ và mở rộng công suất của ngành công nghiệp PCB. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản lượng của các doanh nghiệp PCB dự kiến ​​sẽ vượt quá 10%.

Quá trình điện tử hóa ô tô thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu, đồng thời điện tử hóa và trí thông minh ô tô sẽ mang lại nhu cầu lớn hơn về PCB. Dự kiến ​​nhu cầu về PCB ô tô sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới, điều này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục và ổn định của ngành PCB.

Ứng dụng thành tựu của ngành công nghiệp 4.0 trong việc cải thiện sản xuất PCB

Sự kết hợp giữa công nghệ AI và mọi tầng lớp xã hội sẽ mang lại sự nâng cấp sản phẩm thông minh và mở rộng chức năng, thúc đẩy nâng cao năng lực sản xuất PCB và yêu cầu chất lượng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp PCB.

Kết luận

Tốc độ thiết kế và phát triển PCB phải tăng tốc theo sự phát triển hiện nay. Chi phí gỡ lỗi có thể được giảm bớt bằng cách dành thời gian thích hợp để phát triển, xây dựng và lắp ráp sản phẩm. Để đáp ứng nhu cầu phát triển PCB mới, các nhà thiết kế và sản xuất PCB sẽ cần phát triển chuỗi cung ứng tích cực hơn và quy trình sản xuất linh hoạt.

Góp ý với chúng tôi